วัตถุมงคลแก้ปีชงปี 2561

Norway
สำหรับผู้ที่เกิด "ปีมะโรง" (มังกร)
      ในปีนี้เป็นปีชง (ปะทะ) กับท่าน ทุกก้าวย่างที่ท่านจะเดินหน้าจึงควรมองให้ชัดเจนก่อนค่อยลงมือทำ มิฉะนั้นหากบุ่มบ่ามใจร้อนผลีผลามเข้าไป อาจประสบเหตุการณ์หัวร้างข้างแตกให้เจ็บตัวเสียทรัพย์ เรื่องราวหลากหลายดูเป็นเรื่องหนักใจ เหมือนต้องเครียดกับปัญหา หลายเรื่องหลายราวต้องใช้ไหวพริบเข้าแก้ไข ดังนั้นท่านจึงควรดำเนินชีวิตการงานปีนี้อย่างมีสติและไม่ประมาท 
การงาน :   ธุรกิจการค้าสำหรับเจ้าชะตาปีมะโรงปีนี้ เหมาะแก่การตั้งรับมากกว่ารุกเดินหน้า สิ่งที่ดีที่สุดคือ การหลบหลีกไม่ให้มีเรื่อง ควบคุมด้วยไม้อ่อนจากภายในออกไปสู่ภายนอก จึงควรใช้ความอ่อนโยนสยบความแข็งกร้าว ทำอะไรไม่ควรบุ่มบ่ามใช้อารมณ์ จะเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตกลายเป็นตัดหนทางทำลายอนาคตของตัวเองไปเปล่าๆ  ระมัดระวังเรื่องของเจ้านายที่เคร่งครัด และวางกรอบผลงานแบบเด่นชัด บางท่านอาจต้องระวังข้อพิพาททางงานอาชีพนำพาไปสู่โรงศาลได้แบบนึกไม่ถึง
การเงิน :    มักมีรายรับที่ไม่แน่นอนขึ้นๆ ลงๆ ท่านจึงควรรู้จักประหยัดเก็บออม อย่าริเริ่มลงทุน หรือมองหาช่องทางพิเศษอื่นใดในปีนี้ ควรมองต้นเหตุของรายจ่ายเพื่อแก้ปัญหาจะดีที่สุด ปีนี้ยังไม่ใช่โอกาสเหมาะสำหรับการลงทุนภายนอกโดยเฉพาะโครงการที่ใช้เงินทุนจำนวนมาก รวมถึงไม่ว่าจะเป็นการเปิดกิจการใหม่การย้ายงานใหม่ ก็ล้วนมิใช่เวลาที่เหมาะสม
ความรัก :    ต้องระวังการสาดอารมณ์ใส่ผู้อื่นจะทำลายความสัมพันธ์ทำให้คนที่มาใกล้ชิดไม่กล้าเข้าใกล้ ควรใช้สติกำกับตนและควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดีเพราะหากท่านเมินเฉยปล่อยทิ้งนาน อาจเป็นช่องทางโอกาสให้มือที่สามที่รอพร้อมจะเสียบอยู่คว้าไป ที่มีครอบครัวให้ใช้ความใจเย็น และตั้งสติให้ดีจะช่วยประคองเหตุการณ์ให้ผ่านพ้นไปได้
สุขภาพ :    ควรระวังภัยเลือดตกยางออกจากอุบัติเหตุทั้งในระหว่างการทำงานหรือการเดินทาง นอกจากนี้การเดินทางไปทัศนาจร ป่าเขา หรือทางน้ำ ล้วนต้องเพิ่มความระมัดระวั
ให้เสริมดวงด้วย "ปี่เซียะ": เพื่อเสริมโชคลาภและขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป